วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

[สอนวาดรูป] กระต่าย

วันนี้ชัยโยจะมาสอนวาดรูปกระต่ายน้อยสีชมพูกันนะครับ
เตรียมกระดาษกับปากกาให้พร้อมแล้วกันนะ
การ์ตูนวาดง่ายๆ นะ ลองวาดตามดูละกันนะครับ
การวาดกระต่ายสไตร์ชัยโย มีขั้นตอนดังนี้ครับ
 
1. เตรียมกระดาษเปล่ามา  1 แผ่น ขนาดเท่าใดก็ได้
 
2. จากนั้นใช้ดินสอร่างโครงสร้างของกระต่ายคร่าวๆ ก่อน

3. ตัดเส้นด้วยปากกาเมจิกสีดำ โดยเริ่มจากหัวและหูของกระต่ายก่อน

4. ตัดเส้นบริเวณลำตัวและส่วนขา โดยเพิ่มลายระเอียดตรงนิ้วขาสักนิดนึง

5. เติมหนวด จมูก ปาก ฟัน และลูกตาให้กระต่ายน้อยของเราหน่อยนึง

6. จากนั้นก็คือ เติมหาง และกระดิ่งติดคอให้กระต่ายเราหน่อย
เพื่อนๆ บางคนอาจเพิ่มของตกแต่งตามตัวกระต่ายได้อีกนะครับ ตามจินตนาการเลย
 
7. ขั้นตอนสุดท้ายและท้ายสุด คือลงสีให้กระต่ายน้อยของเราสักหน่อย
ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการวาดในครั้งนี้ครับ
 
เห็นไหมครับว่า การวาดรูปนั้นไม่ได้ยากอย่างที่เราคิดเลย
แค่เรามีกระดาษกับดินสอ เราก็สามารถวาดภาพได้แล้ว
คราวหน้าจะมาสอนวาดอะไรต่อไป อย่าลืมติดตามกันนะครับ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น