วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฉันยังไหว ฉันยังมีแรงให้ก้าวเดินต่อไป

 
"ฉันยังไหว ฉันยังมีแรงให้ก้าวเดินต่อไป"
 
มีคนบอกว่า แม้ว่าวันนี้เราจะทุกข์หรือเจอปัญหาหนักแค่ไหน
จงยิ้มสู้เข้าไว้ เพราะวันพรุ่งนี้อาจยิ่งกว่า
 
อืม... ก็จริงอย่างเค้าบอกนะ
บางทีความทุกข์มันก็โหมกระหน่ำเข้ามาในชีวิต
โดยที่เรายังไม่ทันตั้งตัวเลย
 
จนบางทีก็ทำให้ท้อ จนไม่อยากจะออกไปไหน
หรือบางทีก็ต้องแอบร้องไห้อยู่ในห้อง ไม่อยากให้ใครเห็นน้ำตา
 
แต่เมื่อเวลามันค่อยๆ ผ่านไป
พลังแรงใจที่มีอยู่ในต้วก็ค่อยๆ ฟื้นฟู
และทำให้กลับมายืนได้อีกครั้งหนึ่ง
 
เหมือนเพลงพี่ปานที่บอกไว้ว้า
 
"หญ้าต้นหนึ่งถูกพายุกระหน่ำ ผ่านคืนบอบช้ำ ล่วงเข้าวันใหม่
ไม่ใช่มันแค่เพียงไม่ยอมตาย ซ้ำรากใบมันยิ่งแกร่งกว่าเมื่อวาน"
 
คนเรายิ่งผ่านความทุกข์ ยิ่งแข็งแกร่ง
 
และเมื่อเราเจอความทุกข์ ไม่ว่าจะเมื่อไหร่
ให้บอกตัวเองไว้เสมอว่า
 
"ไม่เป็นไร ฉันยังไหว ฉันยังมีแรงให้ก้าวเดินต่อไป"
 
ก้าวผ่านความทุกข์ไปด้วยกันนะ
 
-----------------------------------------------------------
ฝากติดตาม Twitter ด้วยนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น